Theo khảo sát mới nhất, có đến 25% nhân viên mới nghỉ việc trong năm đầu tiên. Điều này cho thấy, việc đào tạo hội nhập cho nhân viên mới là thực sự quan trọng và cần thiết để họ tiếp tục gắn bó lâu dài hơn với doanh nghiệp.
Song song với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông, hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning đã ra đời. Nó khá giống cuộc cách mạng về dạy và học., đồng thời đang trở thành xu hướng trong tương lai.
Mô hình ADDIE được xem như một công cụ hữu hiệu hỗ trợ các trainer thiết kế tài liệu trong quá trình đào tạo giảng viên nội bộ. Sở dĩ mô hình này được nhiều người sử dụng bởi nó không những giúp bạn cải thiện kỹ năng thiết kế tài liệu, mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực trong công việc của bạn.
Nguyên tắc học tập của người trưởng thành là thứ mà một giảng viên cần phải nắm để triển khai đào tạo hiệu quả. Một trong những sai lầm phổ biến của người giảng viên nội bộ đó là nhầm lẫn việc đào tạo người trưởng với đào tạo học sinh sinh viên. Cụ thể, giảng viên thường cung cấp kiến thức chuyên ngành cho nhân viên trong khóa đào tạo mà quên mất những “học viên” này đã có kinh nghiệm dày dặn và những kiến thức đó hầu như không cần thiết.
Đào tạo hội nhập (Onboarding) và định hướng (Orientation) cho nhân viên là hai quá trình khác biệt, nhưng nhiều nhà quản lý lại không phân biệt được hai yếu tố này. Sự thiếu rõ ràng này ảnh hưởng tiêu cực đến tổ chức, văn hóa, người giám sát và thành công của người nhân viên mới.
Vấn đề của đào tạo hội nhập truyền thống là khiến nhân viên cảm thấy công tác này không mang lại thú vị, hào hứng. Đây là một công việc quan trọng để nhân viên có được khởi đầu suôn sẻ và thành công. Một trong vấn đề lớn nhất đó là tính chủ quan, thiếu thực tế, không thể áp dụng và không phù hợp với các cá nhân tham dự chương trình.
Trong báo cáo nghiên cứu về khả năng hội nhập tương lai của McKinsey tiến hành năm 2021, có tổng cộng 54 kỹ năng và khả năng mà một người đi làm cần để có thể có thể 100% hội nhập vào tương lai số, tương lai đầy rủi ro và bất định.
Đối với một số nhà quản lý và lãnh đạo, đó có thể là một thách thức lớn trong việc giữ cho một đội nhóm gắn kết và tập trung. Và trong một giai đoạn khủng hoảng thì nó còn khó khăn hơn cả.
Không có gì lạ khi các nhà lãnh đạo mới thăng chức lo lắng về việc quản lý nhân viên từ xa. Khi không nhìn thấy họ ở văn phòng hàng ngày, người ta thường có hướng dễ dàng đưa ra những giả định không mấy tích cực, nhưng liệu bạn có biết rằng những người làm việc từ xa giữ thời gian hiệu quả lâu hơn và năng suất làm việc cao hơn những người ngồi tại văn phòng?
Bạn đã trang bị những kỹ năng gì cho sự nghiệp của mình? Những kỹ năng nào là cần thiết để giúp bạn vững tin bước đi trên con đường mà bạn đã chọn? Một năm hay năm năm thì bạn có thể thuần thục những kỹ năng đó? … Toàn là những câu hỏi khó trả lời phải không nào?
Đại dịch Covid-19 đã “cách ly” mọi người ra khỏi nơi làm việc, đồng nghiệp và cả những thói quen thường nhật. Đó là lý do tại sao việc thúc đẩy hòa nhập lại môi trường làm việc lại rất cần thiết ngay bây giờ.
Ngoài tư thế điệu bộ trang phục chỉnh chu thì phong thái xuất hiện cũng rất quan trọng, các bạn đôi lúc có những thói quen chưa đẹp nơi chốn đông người, nhất là khi khoác lên mình bộ đồng phục của đơn vị. Vậy tại sao không có ý thức chỉnh sửa để hình ảnh cá nhân và hình anh đơn vị luôn đẹp trong mắt những người xung quanh?
Dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng đến phát triển của nền kinh tế nói chung và ngành ngân hàng nói riêng. Tuy nhiên, nhờ những điều chỉnh kịp thời một số ngân hàng vẫn đạt kết quả ấn tượng, trong đó, VietABank tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định và được các tổ chức quốc tế vinh danh với 3 giải thưởng uy tín.